10 điều trẻ em nên tránh trong khi ăn uống

Để đảm bảo ăn uống khoa học , vệ sinh, hiệu quả hấp thụ cơ thể được tốt, trong khi ăn trẻ em nên tránh các điều sau :





1. Không nên ăn thiên lệch một thứ gì đó . Vì ăn như thế dẫn tới dinh dưỡng kém, ảnh hưởng tới sự phát triển của trí lực .

2. Không nên ăn vặt , nếu ăn vặt sẽ làm cho hoạt động tiêu hóa bình thường của dạ dày và ruột bị phá vỡ quy tắc, dễ dẫn tới các triệu chứng bệnh về dạ dày

3. Không ăn ngọt nhiều , ăn ngọt và ăn đường nhiều dễ bị sún răng, dễ béo phì , dễ bị bệnh tiểu đường và bệnh tim

4. Không phàm ăn tục uống, thường hay ăn no quá , cơ quan tiêu hóa của trẻ sẽ khó phát triển hoàn thiện , dễ gây bệnh về đường tiêu hóa .

5. Không ăn nhanh, ăn cơm quá nhanh , dịch vị , nước bọt tiết ra không kịp , sẽ ảnh hưởng tiêu hóa và ảnh hưởng tới việc hấp thụ các chất dinh dưỡng .


6. Không nên ngồi xổm mà ăn . Ngồi xổm ăn cơm , bụng sẽ bị ép , ảnh hưởng tới nhu động bình thường của dạ dày và ruột , sẽ ảnh hưởng tới tiêu hóa hấp thụ thức ăn .

7. Không nên vừa đi vừa ăn . Vì như vậy vừa thiếu văn minh, vừa thiếu vệ sinh, bặm bụi trong không khí , vi sinh vật và khí độc hại sẽ cùng thức ăn vào trong bụng , sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe .

8. Không vừa ăn vừa cười đùa . Vì thức ăn dễ lọt vào khí quản , gây sặc , ngạt thở , thậm chí ... tắc thở .

9. Không nên ăn mặn . Nếu thường xuyên ăn mặn, sẽ gây tích nước trong cơ thể , tim phải làm việc co bóp lượng máu nhiều hơn, dễ gây bệnh phù thận và cao huyết áp.



10. Không vừa ăn vừa xem . Vừa ăn vừa xem sách báo, truyện trạnh, tivi, vinh tính .... chẳng những ảnh hưởng không thưởng thức hết vị ngon của thức ăn , mà còn ảnh hưởng tới việc tiết dịch tiêu hóa, lâu dần sẽ gây nên tiêu hóa kém

---------------------------------------------------------------------------------------
( Nguồn : Cẩm nang Bác sỹ gia đình )
 Like fanpage để có thể biết thêm nhiều thông tin hữu ích cũng như clip hài hước về bé yêu nhé